Báo cáo doanh thu chính xác nhờ phần mềm quản lý bán hàng
Để các nhà quản lý có thể xác định doanh nghiệp của mình đang nằm trong giai đoạn nào. Đó là thông qua các bản báo cáo hàng tháng, hàng năm. Việc tổng hợp các số liệu kinh doanh thành bản báo cáo. Giúp người dùng định hình được tình hình hoạt động của cửa hàng. Đồng thời nhanh chóng đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời. Giúp công việc có thể phát triển, mở rộng quy mô.
Hiện nay, nhiều nhà quản lý vẫn phải đau đầu khi đã họ đã dùng mọi biện pháp để quản lý. Nhưng báo cáo vẫn còn sai sót, nhầm lẫn khiến doanh thu bị suy giảm. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do họ vẫn còn đang sử dụng những phương pháp thủ công. Mặc dù đây là những phương pháp này dễ dùng, tiết kiệm chi phí. Nhưng thực chất nó chỉ dành cho những buôn bán nhỏ lẻ. Còn đối với doanh nghiệp vừa và lớn, hay cá nhân muốn thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng thì những cách này vẫn còn nhiều hạn chế.
-
Ghi chép sổ sách:
Hiện nay phương pháp này càng ngày càng bị lãng quên. Bởi vì việc ghi chép bằng tay rất vất vả mà không hiệu quả. Việc phải viết quá nhiều con số vừa mất thời gian mà dễ bị sai sót. Thậm chí có khi bạn ghi nhầm một số thôi cũng dẫn đến việc khâu thống kê tính toán cuối cùng bị sai hoàn toàn.
-
Sử dụng Excel:
Trong thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng Excel để quản lý dòng tiền. Vì nó khá dễ sử dụng mà chi phí bỏ ra không quá đắt. Nhưng nhược điểm lớn nhất cũng khiến phần mềm này mất điểm. Đó là không thể xử lý được dữ liệu lớn, đồng thời mỗi file sẽ được lưu riêng biệt, rất khó để người quản lý có thể theo dõi đồng nhất. Vậy nên đây cũng không phải giải pháp tối ưu dành cho cho doanh nghiệp vừa và lớn.
Báo cáo doanh số chính xác nhờ phần mềm quản lý bán hàng
Chức năng đưa ra báo cáo và phân tích là một trong những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng. Nó không chỉ theo dõi, quản lý chặt chẽ dòng tiền vào ra hiệu quả mà còn tiết kiệm thời gian, công sức. Và đây cũng là phương pháp phổ biến nhất. Đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tin dùng.
Hai tính năng chính của chức năng báo cáo doanh thu bằng phần mềm quản lý bán hàng. Đó là báo cáo quản lý hàng hóa và báo cáo quản lý doanh số.
Báo cáo quản lý doanh số
Chức năng báo cáo của phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ tuyệt vời. Hỗ trợ bạn theo dõi, kiểm soát doanh thu và các số liệu liên quan đến tài chính một cách tốt nhất. Để có thể làm được điều này, phần mềm sẽ đưa ra một số loại báo cáo:
1. Báo cáo doanh thu:
Phần mềm sẽ tính tổng số tiền mang lại từ việc bán các sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng. Bao gồm số tiền được in trên hóa đơn, số hàng bị trả lại, hàng đã được chiết khấu,.. Cũng như chi phí hoạt động để đưa ra cho các nhà quản lý doanh thu thực tế, chính xác nhất. Bên cạnh đó, phần mềm còn tổng hợp lại thành các báo cáo theo tháng, theo năm. Để người dùng có thể đối chiếu, so sánh xem tại mỗi thời điểm thì tình hình kinh doanh cửa hàng như thế nào. Qua đó đưa ra những chiến lược đúng đắn phát triển cửa hàng.
2. Báo cáo công nợ:
Các thông tin về công nợ của cửa hàng cũng sẽ được phần mềm quản lý bán hàng báo cáo đầy đủ. Với những khoản nợ từ khách hàng, các nhà quản lý có thể thông qua phần mềm. Biết được về số dư, khoản nợ, thời gian để có thể kịp thời thu hồi các nguồn nợ. Cũng như tận dụng tối đa nguồn vốn hiệu quả. Tránh dẫn đến trường hợp bị thất thoát, thiếu sót làm ảnh hưởng đến nguồn kinh tế doanh nghiệp.
3. Báo cáo thu chi:
Mọi hoạt động thu chi trong ngày đều được các chủ doanh nghiệp nắm rõ. Thông qua đó biết được nguồn tiền thu lại từ ở đâu, khoản chi nào nhiều nhất, khoản chi nào chưa hợp lý. Để đưa ra những quyết định điều chỉnh đúng đắn.
Báo cáo quản lý hàng hóa
Thông qua báo cáo hàng hóa, chủ cửa hàng sẽ quản lý được tình trạng xuất nhập hàng hóa trong kho. Từ đó có thể biết được đâu đâu là hàng sắp hết, đâu là hàng đã bán. Để có thể nhanh chóng nhập thêm hàng về, tránh tình trạng mất khách do thiếu hàng hóa. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn cung cấp báo cáo về số liệu hàng tồn. Như vậy giúp chủ cửa hàng kịp thời đưa ra những biện pháp, chiến dịch giảm giá để xả hàng, đẩy hàng. Tránh tình trạng hàng tồn quá nhiều làm tốn diện tích, mất cân bằng trong kho.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ đưa ra báo cáo về thống kê số lượng hàng hóa bán ra, giúp người dùng biết được đâu là hàng bán chạy, hàng nào đang được yêu thích cũng như mặt hàng nào mang lại doanh thu nhiều nhất. Từ đó chủ bán hàng sẽ có kế hoạch nhập hàng hợp lý, nâng cao chất lượng bán hàng.
Ngoài hai chức năng chính cũng là chức năng quan trọng nhất để có thể quản lý tốt doanh nghiệp. Phần mềm quản lý bán hàng còn nhiều chức năng khác như báo cáo quản lý khách hàng, báo cáo quản lý nhân viên,.. Giúp cho các chủ cửa hàng có thể quản lý doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng.
PosX (HOSCO Ver.2021) – một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Sẽ giúp chủ cửa hàng theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, rõ ràng, chi tiết. Để mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc kinh doanh.
Xem thêm: Những điều cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.