Những tính năng của phần mềm bán hàng

Rate this post

Những tính năng của phần mềm bán hàng

Ngày nay, nếu bạn đang muốn cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường thì đừng chỉ đứng yên tại chỗ. Bạn cần phải áp dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến để phát triển, mở rộng quy mô trong việc kinh doanh của mình. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề, trong bài viết này, Phần mềm bán hàng Hosco sẽ liệt kê vài điều có thể sẽ xảy ra. Nếu bạn không sử dụng phần mềm bán hàng cho công việc kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng

1. Đẩy nhanh quá trình thanh toán

Nếu làm thủ công thay vì sử dụng phần mềm bán hàng, bạn sẽ phải ghi phiếu mua đồ. Phải lập hóa đơn bằng tay và phải tự nhẩm hoặc dùng máy tính để tính tiền. Việc này không tránh khỏi sẽ có sai sót trong việc ghi nhầm đơn, nhầm giá, khó kiểm soát hàng đổi/trả. Dẫn đến tính sai tiền, gây thất thoát cho doanh nghiệp. Thậm chí ngay cả khi nếu cửa hàng đông, tình trạng khách hàng phải xếp hàng dài để chờ trả tiền. Cũng khiến hình ảnh cửa hàng trở nên mất điểm, thiếu chuyên nghiệp. Điều này còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, mất kiên nhẫn. Bởi chẳng ai muốn phải xếp hàng lâu để chờ thanh toán cả.

Với hệ thống phần mềm bán hàng, mọi công việc sẽ trở nên khoa học và nhanh gọn hơn. Nhân viên dễ dàng trong việc lập phiếu mua đồ. Và có thể kiểm soát tốt trong trường hợp hàng bị đổi hay trả về. Và khi khách hàng thanh toán, chỉ vài bước đơn giản phần mềm sẽ tự động tính tổng tiền. Và tạo hóa đơn nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng nhầm lẫn khi thanh toán.

2. Kiểm soát chặt chẽ tình trạng hàng hóa

Số lượng hàng hóa tại một doanh nghiệp nhỏ có thể là vài nghìn cho đến vài chục nghìn. Chưa kể những doanh nghiệp lớn thì số lượng còn lên tới hàng trăm nghìn. Việc các danh mục hàng hóa quá nhiều như thế. Sẽ dẫn đến tình trạng không nắm chắc được thông tin sản phẩm, khó tìm kiếm. Bạn cũng sẽ không thể biết được còn những mặt hàng gì, số lượng bao nhiêu? Sản phẩm nào đang bán chạy hay sản phẩm nào đang tồn kho. Để đưa ra phương án kinh doanh kịp thời. Như vậy năng suất công việc sẽ không cao.

Còn với phần mềm bán hàng, bạn sẽ quản lý được toàn bộ mặt hàng mà không phải mảy may, lo lắng. Ngay cả khi có những mặt hàng phải thay đổi mẫu mã, giá cả thường xuyên. Thì bạn cũng dễ dàng nắm bắt bởi tính năng kiểm kho trên hệ thống bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn tra cứu hàng hóa dễ dàng, nhanh chóng, cập nhật thông tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi chỉ cần có thiết bị di động

Phần mềm quản lý bán hàng

3. Quản lý nhân viên

Việc không sử dụng phần mềm bán hàng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý các sản phẩm có trong hệ thống. Như vậy, nhân viên bán hàng có thể gian lận, làm ăn gian dối, bớt xén sản phẩm hay tuồn hàng ra ngoài mà bạn không hề hay biết. Điều này gây tổn thất nghiêm trọng cho việc kinh doanh của bạn. Sử dụng hệ thống bán hàng, mọi thông tin nhập-xuất, bán hàng, số lượng hàng hóa có sẵn. Tất cả đều được đưa vào phần mềm một cách chặt chẽ. Cuối mỗi ca hệ thống phần mềm quản lý sẽ thống kê, sao lưu lại. Giúp bạn có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh của cửa hàng.

4. Đưa ra báo cáo chi tiết, linh hoạt

Đây cũng là một tính năng tối ưu trong các tính năng của phần mềm bán hàng. Nếu mọi giao dịch làm thủ công, bạn sẽ gặp khó khăn. Trong việc kiểm soát chính xác số liệu hóa đơn được in ra, số lượng hàng hóa đổi/trả, việc thu-chi trong ngày. Nếu không nắm bắt được con số cụ thể, bạn sẽ không biết được dòng tiền trong cửa hàng. Không kiểm soát được sự thu-chi, sự thất thoát. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng.

Còn khi sử dụng hệ thống quản lý, phần mềm sẽ quản lý toàn bộ giao dịch của cửa hàng. Như quản lý thu – chi, quản lý cộng nợ, ghi lại số lượng hóa đơn, tổng tiền thu và lãi trong trong ngày và được in trong hệ thống. Người quản lý có thể truy nhập hệ thống dễ dàng ở mọi lúc mọi nơi. Xử lý tình huống phát sinh và đưa ra quyết định chính xác.

Phần mềm bán hàng PosX của công ty cổ phần Hosco là một trong những hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ kỹ thuật cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm hài lòng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 090 224 3822

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM