Triển khai phần mềm bán hàng PosX cho 4 điểm bán hàng cho Tổng Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà và tích hợp PosX DMS quản lý hơn 1000 đại lý phân phối
Khách hàng của phần mềm bán hàng PosX lần này là Tổng Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà. Là một thương hiệu rất lâu đời tại Miền Bắc, thành lập từ năm 1959. Thương hiệu VPP Hồng Hà quá nổi tiếng với rất nhiều thế hệ học sinh Việt Nam.
Hệ thống triển khai rất khó khăn với chúng tôi khi Hồng Hà là một hệ thống rất phức tạp cả về nghiệp vụ lẫn độ khó. Khi liên quan đến số điểm bán hàng realtime và thẻ thành viên thanh toán tiền cho các em học sinh.
Triển khai thành công cho VPP Hồng Hà là bước đột phá với chúng tôi trong nghiệp vụ phần mềm bán hàng chuyên dụng. Cho chuỗi tích hợp với ERP Tập đoàn và hệ thống quản lý phân phối.
Yêu cầu Tổng Công ty VPP Hồng Hà:
a. Về quản lý được tập trên 200,000 khách hàng thường xuyên của VPP Hồng Hà. Hệ thống có thể bán hàng đa kênh từ Facebook, website đến các website thương mại điện tử như Adayroi, Lazada, Shopee… Kể cả quản lý thông tin việc tích hợp với các kênh giao hàng. Ngoài ra với đặc thù đối tượng khách hàng là học sinh, không thể cầm tiền luôn Hồng Hà có nghiệp vụ rất đặc thù là thẻ thanh toán của học sinh. Bố mẹ có thể nạp tiền qua thẻ thanh toán này. Khi mua văn phòng phẩm thì học sinh chỉ cần quẹt thẻ là thanh toán được, và tiền tự động trừ/
b. Về quản lý hàng hóa: Với 200,000 mặt hàng trong đó có hơn 90,000 mặt hàng thường xuyên dùng. Với tốc độ đặt hàng của đại lý và cả 200,000 khách hàng, 4 điểm bán hàng, 1 điểm bán buôn, cổng thông tin kết nối realtime liên tục,… Tốc độ xử lý là một bài toán đặt ra, vẫn phải đảm bảo được tốc độ bán hàng
c. Quản lý được hơn 1000 đại lý phân phối VPP Hồng Hà suốt cả nước và cả nhân viên kinh doanh thị trường.
Giải pháp: Phần mềm bán hàng PosX tích hợp hệ thống quản lý phân phối PosX DMS, và 1 web service riêng làm nhiệm vụ kết nối với hệ thống ERP Tập đoàn:
1. Công nghệ:
– Module Bán hàng & Phân phối (SD) của phần mềm bán hàng PosX.
– Module Quản trị kho (MM) của phần mềm bán hàng PosX.
– Thẻ thanh toán cho học sinh.
– Module quản trị khách hàng NextCRM cho riêng ngành bán lẻ vào phần mềm bán hàng PosX.
– Tích hợp giải pháp phần mềm bán hàng PosX phân hệ NextERP for Point Of Sales.
2. Quy mô dự án:
– 8 nhân viên hoàn thành dự án đúng thời hạn và giá trị cam kết chỉ trong 10 tuần.
– Với sự phát triển vượt bậc cả về thương hiệu quá lâu đời mà hầu hết người dân Việt Nam biết từ những năm 80 90 2000. Tổng Công ty VPP Hồng Hà nhận ra rằng hạ tầng CNTT vốn được xây dựng từ rất lâu rồi. Cần phải update công nghệ mới. Mặt khác họ cũng cần một giải pháp phần mềm chuyên dụng cho ngành bán lẻ VPP. Tích hợp phân phối để bổ sung và liên kết các bộ phận riêng lẻ để quản lý và hoạt động thông suốt hơn.
a) Thách thức:
– Không có giải pháp chuẩn cho một ngành văn phòng phẩm mà phải tích hợp thẻ thanh toán cho các em học sinh.
– Số lượng lớn dữ liệu cần chuyển đổi qua hệ thống mới.
– Hệ thống kết nối trên 4 cửa hàng bán hàng với nhau, 1 điểm bán buôn và hơn 1000 đại lý trực thuộc, đặt hàng online ngay trên cổng thông tin. Và đối với bản lẻ thì ngay cả khi mất mạng hệ thống vẫn hoạt động bình thường.
– Đưa báo cáo quản trị hoạch định phân tích hành vi mua hàng của khách hàng.
b) Kết quả:
– Quản lý và kiểm tra tốt hơn dữ liệu từ các hệ thống khác. Đặc biệt là các hệ thống quản lý bán hàng và phân phối.
– Quản lý chuỗi cung ứng giữa các điểm bán và điểm bán buôn và với các đại lý tốt hơn.
– Đưa ra báo báo Business Intelligence (BI) để phân tích hành vi mua hàng của khách hàng.
– Kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn, giúp giảm lượng hàng tồn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàngNextX CRM trong nền tảngNextX, giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
Tags: Phần mềm quản lý bán hàng PosX